The Experimental music กล้าที่จะหลุดจากกรอบเดิม คนทำดนตรีจาก Samadhi Sound

อีกหนึ่งสีสันของงาน Almost Warhol @ Silver Factory Fotoclub BKK คือ เพลงนอกกระแส ของ MicroBoat และ Phoomjai สองคนดนตรีจาก Samadhi Sound ที่ชื่นชอบการทำ Experimental music และสร้างสรรค์ผลงานที่มีความกล้าที่หลุดออกจากการกรอบเดิม เรามาทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้นกัน


อยากให้ช่วยแนะนำตัวเอง และ Samadhi sound

เราสองคนเป็นนักดนตรีและนักทำเพลง ที่หลงไหลใน Experimental music เราทดลองนำเสียงต่างๆ ที่ไม่คิดว่าจะใช้ได้ มาทำเป็นเพลง เช่น เสียงปิดประตู เสียงพระเทศน์ เสียงนกร้อง หรือ เสียงรอบๆตัวต่างๆ  อย่างเพลง Esarn Sierra : https://microboat.bandcamp.com/

ส่วน Samadhi sound คือการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่หลงไหลในดนตรีเหมือน ๆ กัน ที่อยากจะสร้าง Community และพื้นที่ให้ดนตรีนอกกระแส เราจัด event ให้กับคนที่ชื่นชอบในดนตรีนอกกระแส และได้รับการตอบรับอย่างดี 



แล้วทำไมถึงสนใจร่วมทำงาน Almost Warhol x Fotoclub BKK

เชื่อว่าหลาย ๆ คนรู้จัก Andy Warhol ในฐานะผู้บุกเบิกและทดลองงานศิลปะหลาย ๆ แขนง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Experimental music ที่ Warhol เป็น Producer ของวงดนตรีนอกกระแส ซึ่งเป็นสิ่งที่เราสองคนหลงไหลอยู่แล้ว และการที่ได้ร่วมงาน Almost Warhol x Fotoclub ก็เหมือนเป็นอีกหนึ่งความสนุก และความท้าทายที่เราทั้งสองคนจะได้ทดลองทำเพลง เราอยากให้เพลงที่เราทำสำหรับงานนี้ เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรัก Art ทุกคนได้ออกมาทดลองทำอะไรใหม่ๆ  นอกกรอบดูบ้าง


พอทราบมาว่าทำเพลงพิเศษขึ้นสำหรับงาน Almost Warhol อยากทราบว่าได้แรงบันดาลใจจากอะไร

เพลงที่เราทำให้เฉพาะกับงานนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง Heroine (1967) ของ The Velvet Underground ที่ Warhol เป็น Producer ให้ ซึ่งเพลงนี้ Warhol ได้ทำ Experimental music ไว้ได้ดีมาก เราสองคนเลยนำบางส่วนของเพลงนี้มาทำเป็น Version Experimental ในแบบของเราเอง ที่เราใส่ความเป็นโลกอนาคต และธรรมชาติ remix ลงไปในเพลงนี้ 



ในงาน Party “Almost Warhol” ผู้ร่วมงานจะได้มีส่วนร่วมทำ Experimental music ด้วย พอจะเล่าให้ฟังได้ไหมคะ

เราสองคนอยากให้ทุกคนในงานมี Experience ในการทดลองทำเพลง โดยเราจะอัดเสียงของทุกคนที่มางาน จะพูด ร้อง หรือเคาะ อะไรก็ได้ที่ต้องการ และเราจะทดลองมาทำเป็นเพลง เปิดให้ฟังในตอนช่วงท้ายของ Party  สิ่งที่เราอยากจะบอกทุกคนคือ ทุกสิ่งที่คุณทำ สามารถเป็น Art ได้ ทุกคนสามารถทำงาน Art ได้ เพียงแค่เริ่มทดลอง และกล้าที่จะออกมานอกกรอบ


สุดท้าย อยากให้พูดถึง Andy Warhol ว่าประทับใจอะไร

พูดตรง ๆ เราชอบงานทดลองของเขา มันมีความกล้าและสนุกในเวลาเดียวกัน สิ่งที่เค้าทำเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่หลายๆคน ไม่ว่าจะทำงาน Art สายไหนก็ตาม


ใครสนใจมามันส์กับเรา สามารถซื้อบัตรได้ที่ 

Almost Warhol Party #2 ( 29 Aug 2020 l 7 PM - 9. PM) :

https://shop.line.me/@fotoclubbkk/product/319246573


#AlmostWarhol #FotoclubBkk #SilverFactory #SamadhiSound

WRITTEN BY

default-user.jpg

RELATED POSTS

Advance Photography Workshop with Akane Prmsab

default-user.jpg

FOTOCLUB BKK on 21 Mar 2020

1584756005771_P'tong.jpg
พี่ต๋อง ช่างภาพหนุ่มวัย 72 ปี จะถ่ายทอดลีลาการถ่ายภาพนางแบบชั้นสูง ผ่านนางแบบนู้ดมืออาชีพ พี่ต๋องเป็นช่างภาพแฟชั่นอาชีพที่นิวยอร์คตั้งแต่ 80’s และยังถ่ายภาพเรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้ จากเทคนิคซับซ้อนในห้องมืด สู่โฟโต้ช้อปและแอปมืถือ พี่ต๋องทำได้หมด ประสบการณ์พี่เค้าไม่ต้องพูดมาก...เดี๋ยวจะเจ็บคอ

แนะนำ The Silver Factory at Fotoclub BKK

default-user.jpg

FOTOCLUB BKK on 08 Aug 2020

1596877293284_AW_WARHOL.jpg
The Silver Factory at Fotoclub BKK คืออะไร?

IDENTIFY INTANGIBLE IDENTITY of CHAROEN KRUNG

default-user.jpg

FOTOCLUB BKK on 17 Jun 2020

1590553105251_CK.jpg
IDENTIFY INTANGIBLE IDENTITY OF CHAROENKRUNG โดย นาย สรัล ตั้งตรงสิทธิ์

"Soup Film" สร้างสีสันและเอฟเฟกต์ให้ภาพฟิล์มด้วยตัวเองที่่ Fotoclub BKKK

default-user.jpg

FOTOCLUB BKK on 06 Oct 2020

1601986152252_Cover-Film-soup.jpg
คนที่เล่นฟิล์มมักจะอยากหาความแปลกใหม่ให้ตัวเสมอ โดยเฉพาะวัยรุ่นที่ชอบฟิล์มบูดบ้าง ฟิล์มเอฟเฟกต์บ้าง ซึ่งก็เป็นเสน่ห์อย่างนึงของการเล่นกล้องฟิล์ม