นิทรรศการภาพถ่าย MV เกาะช้าง ของ ณเดชน์ คูกิมิยะ สู่การมอบเงินช่วยปางช้างบนเกาะ

หนึ่งในความภาคภูมิใจที่สุดของ Fotoclub BKK จาก นิทรรศการภาพถ่าย เกาะช้าง มิวสิควีดีโอ สู่การมอบเงินช่วยปางช้างบนเกาะช้างจำนวน 160,000 บาทร่วมกับศิลปินในดวงใจของหลายๆคน ณเดชน์ คูกิมิยะ


จากการปล่อยเพลงพร้อม MV “เกาะช้าง” ให้แฟนคลับได้เซอร์ไพรส์ ในช่องยูทูปของตัวเอง ในช่วงธันวาคม ที่ผ่านมา ฟีดแบคใหญ่จากแฟนๆคือ ฟินมาก บรรยากาศภาพถ่ายช่วงเวลาดีๆระหว่างฯณเดชน์กับบรรดาเพื่อนรัก กับธรรมชาติสวยๆแบบนี้  ไม่ได้เห็นกันบนบิลบอร์ด ในละคร หรือหนังโฆษณาแน่

ซึ่งมันคือสิ่งที่ Style de Jate สุรเจต โภคมั่งมี ศิลปินผู้ถ่ายทอด MV นี้ และผู้ร่วมก่อตั้ง  Fotoclub BKK ต้องการจะสื่อออกมา

คุณเจต บอกว่า พอได้ฟังเพลง แก่นของมันคือการบันทึกมิตรภาพและสิ่งดีๆที่มีระหว่างกลุ่มเพื่อนสนิทของแบร์ ผ่านเพลง เกาะช้างเป็นเหมือนฉากที่ช่วยเล่าเรื่องไม่ว่าจะไปเกาะไหน เค้าก็รักกันอยู่ดี มีสองอย่างที่ผมขอให้มีใน โปรเจคนี้คือ 

1. กล้องฟิล์มซึ่งมันคือสื่อที่ใช้บันทึกความทรงจำที่ดีที่สุดแล้ว

โดยเราเลือกกล้องใช้แล้วทิ้งไปถ่ายในงานนี้ เราต้องการอะไรที่ง่าย ลุย และทุกๆคนก็สามารถถ่ายได้ และมันยังช่วยสื่อสาร ปรัชญาของ Fotoclub BKK ได้เป็นอย่างดี เพราะเราเป็นเหมือนชมรมถ่ายรูป ชอบชวนกันไปถ่ายรูป คุยกันว่าถ่ายยังไงให้สวยให้ดี ไม่ต้องเน้นอุปกรณ์และของแพงก็ได้

2.นิทรรศการภาพถ่าย ซึ่งคิดว่าสองข้อนี้จะเป็น ตัวช่วยเติมเต็มโปรเจคนี้

ในส่วนของนิทรรศการ เราได้ Curator รุ่นใหม่ไฟแรง พีเค พัสกร วรรณศิริกุล หรือ PK The Face มาช่วยสร้างสรรค์ คัดเลือกรูปภาพ PKบอกว่า มันเป็นงานที่ Exclusive มากๆ เราทุกคนล้วนรักณเดชน์ แล้วอยากรู้ไหม ณเดชน์รักใคร?  คำตอบอยู่ในภาพถ่ายเซ็ตนี้ที่ไม่ได้จัดฉากถ่ายเลย มันคือความเป็นธรรมชาติและตัวตนที่แท้จริงของณเดชน์ เพราะสุดท้าย จริงๆเค้าก็เป็นคนคนหนึ่งเหมือนกัน ต้องกิน ต้องโกรธ ไม่ได้หล่อและเท่เหมือนที่เห็นในละครหรือตามบิลบอร์ดตลอดเวลา  รูปแบบนี้คือรูปที่ไม่ได้เห็นทั่วไป

สำหรับณเดชน์ พูดถึงงานนี้ว่า “มันเป็นการก้าวเข้ามาสู่โลกของศิลปะอีกแขนงหนึ่ง  ที่สนุกและได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง เสียดายที่เพื่อนสนิทอีกหลายคน ยังไม่ได้ถูกบันทึกอยู่ในโปรเจคนี้ ในอนาคตก็จะมีอะไร แบบนี้ออกมาให้ว้าวอีกแน่นอน”

ภาพทั้งหมดที่จัดแสดงใน นิทรรศการ บันทึกการท่องเที่ยว เกาะช้าง จำหน่ายในแบบLimited print ทุกรูปมีแค่ 1 ชิ้นเท่านั้น ไม่มีการทำซ้ำ โดยรายได้หักค่าใช้จ่าย มอบให้ควาญช้างบ้านคลองสน อ.เกาะช้าง จ.ตราด เพื่อเป็นกองทุนในการเลี้ยงช้างและยังเป็นการสนับสนุนให้เกิดการอนุรักษ์ช้างซึ่งอยู่คู่กับเกาะช้าง จ.ตราด มาอย่างยาวนาน

WRITTEN BY

default-user.jpg

RELATED POSTS

IDENTIFY INTANGIBLE IDENTITY of CHAROEN KRUNG

default-user.jpg

FOTOCLUB BKK on 17 Jun 2020

1590553105251_CK.jpg
IDENTIFY INTANGIBLE IDENTITY OF CHAROENKRUNG โดย นาย สรัล ตั้งตรงสิทธิ์

สูตรลับถ่ายกล้องฟิล์ม งาน AWAKENING BANGKOK

default-user.jpg

FOTOCLUB BKK on 11 Dec 2020

1607707964299_AWAKEN.jpg
สูตรลับถ่ายกล้องฟิล์ม + โบนัสล้างฟิล์มพิเศษ งาน Awakening Bangkok งานไฟย่านเจริญกรุง ตลาดน้อย ที่วัยรุ่นทุกคนต้องมาถ่ายรูป และจะให้สุดก็ต้องถ่ายฟิล์ม

แนะนำ The Silver Factory at Fotoclub BKK

default-user.jpg

FOTOCLUB BKK on 08 Aug 2020

1596877293284_AW_WARHOL.jpg
The Silver Factory at Fotoclub BKK คืออะไร?

'Still Here' by Alan Hill

default-user.jpg

1708592526699_StillHere.png
Introducing "Friends of Fotoclub," our series spotlighting talented photographers who trust us for their film processing needs in Bangkok, Thailand.